Search
Exact matches only
Search in title
Search in content
Search in comments
Search in excerpt
Filter by Custom Post Type
Tủ sách Hiếm (12)

Showing 1–10 of 12 results

  • img-book

    Liên hệ số điện thoại 0971 365 422 hoặc 01296 663 653 để đặt sách


    12 Nghệ sĩ mĩ thuật đương đại Việt Nam tác giả: 500.000VNĐ

    Trong giới hạn thời gian của hai thập niên qua, ít nhất ba thế hệ nghệ sĩ mỹ thuật của Việt Nam đã và đang tiếp nối nhau cùng làm nghệ thuật. Bên cạnh việc chinh phục công chúng trong nước, họ còn mở rộng biên giới nghệ thuật giữa Việt Nam với phần còn lại của thế giới, nói cách khác, họ đem nghệ thuật của mình ra thế giới với tâm thế tự tin hơn, dần vượt qua cái nhìn ngoại lai phần nào thiên kiến. Việt Nam cũng trở thành điểm dừng chân của ngày càng nhiều nghệ sĩ nước ngoài, thành nơi trở về của những nghệ sĩ mang một phần hoặc toàn phần dòng máu Việt. Dòng giao lưu giữa nghệ sĩ trong và bên ngoài biên giới Việt Nam có thêm nhiều điều kiện được mở rộng, được thông luồng mạnh mẽ.

    Xét riêng ở khía cạnh nghệ thuật, thời gian này cũng chính là thời gian mỹ thuật Việt Nam trải qua một bước ngoặt lớn về hình thức, nội dung, quan niệm. Mỹ thuật từ những giới hạn của từng bộ môn riêng lẻ như hội họa, điêu khắc, đồ họa tiến tới những hình thức nghệ thuật rộng mở về giới hạn không gian, thậm chí cả thời gian thưởng ngoạn và qua đó, mở rộng thế giới quan của con người về một lĩnh vực nghệ thuật.

    12 nghệ sĩ mỹ thuật đương đại Việt Nam đều có những thành tựu nghệ thuật được rộng rãi công chúng và giới mỹ thuật cả nước biết đến. Họ ít nhiều có những ảnh hưởng tới cộng đồng đồng nghiệp và hiệu ứng thẩm mỹ xã hội, tùy mức độ, phạm vi khác nhau. Họ khác nhau nhiều ở hoàn cảnh sống, xuất thân, cũng như ở các suy nghĩ, quan niệm, tác phẩm nghệ thuật. Điểm chung của họ (có lẽ) là nghệ thuật không dừng lại là những tiếng nói cá nhân, về cá nhân và cho cá nhân. Hơn thế, nghệ thuật của họ thử thách chính họ và công chúng thưởng lãm ở đa dạng góc độ: thói quen tư duy (về nghệ thuật), thói quen cảm xúc, thói quen ứng xử và thói quen nhìn nhận về nghệ thuật trong tương quan với xã hội, con người và thời cuộc.

    Cuốn sách không chứa đựng một tham vọng lớn nào khác ngoài việc giới thiệu thêm với bạn đọc trong và ngoài nước một đời sống nghệ thuật đương đại Việt Nam với một sự trân trọng dành cho các nghệ sĩ, thay lời ủng hộ họ trên hành trình nghệ thuật luôn nhiều thách thức và rào cản. Sách được in màu, 210 trang, khổ 24cm x 25cm, do Nxb Thế giới ấn hành. Dự án xuất bản này đã nhận được tài trợ cho phần chuyển ngữ từ Quỹ Phát triển và trao đổi văn hóa (CDEF), ĐSQ Đan Mạch tại Hà Nội.

     

     

  • img-book

    Liên hệ số điện thoại 0971 365 422 hoặc 01296 663 653 để đặt sách


    Aniara, về con người, thời gian và không gian tác giả: 55.000VNĐ

    Cuốn sử thi Aniara, về con người, thời gian và không gian của H. Martinson được đề xuất dịch sang tiếng Việt cách đây gần hai năm, nhưng do sự phức tạp của việc chuyển ngữ một trường ca – sử thi – khoa học – giả tưởng trực tiếp từ tiếng Thụy Điển, một thứ tiếng không phổ biến ở Việt Nam, nên đến nay cuốn sách mới được ra mắt bạn đọc. “Aniara, về con người, thời gian và không gian” được nhà thơ Hoàng Hưng chuyển ngữ sang tiếng Việt với sự hỗ trợ của một nhóm dịch giả, biên tập người Thụy Điển.

    Aniara, về con người, thời gian và không gian của Martinson được đánh giá là “một trong những thiên sử thi vĩ đại nhất của thời hiện đại”, là lịch sử tượng trưng của loài người đã đánh mất những giá trị tinh thần, và H.Martinson được gọi là nhà thơ đầu tiên của thời đại vũ trụ. Tác phẩm này được cho là thiên trường ca triết học bao gồm 103 khúc ca kể chuyện một con tàu vũ trụ chở tám nghìn người đi lánh thảm họa nguyên tử trên trái đất. Tác phẩm là lời cảnh báo về sự hủy diệt của trái đất do con người gây ra.

    Harry Edmund Martinson là một trong những nhà thơ lớn nhất Thụy Điển, nhận giải Nobel Văn học năm 1974, được coi là nhà cải cách vĩ đại của thơ ca Thụy Điển thế kỉ XX. Ngoài giải Nobel Văn học, Harry Martinson còn được trao bằng TS danh dự của Đại học Göteborg, giải thưởng quốc tế mang tên H. Steffens, giải thưởng của báo Svenska Dagbladet, giải thưởng của Radio Thụy Điển…

  • img-book

    Liên hệ số điện thoại 0971 365 422 hoặc 01296 663 653 để đặt sách


    BÀI HÁT CHÍNH TÔI (Song of Myself) – Song ngữ Anh – Việt tác giả: Walt Whitman 120.000VNĐ

    Song Of Myself – Bài Hát Chính Tôi – tác giả Walt Whitman do nhà thơ Hoàng Hưng chuyển thể tiếng Việt. Walter “Walt” Whitman là người mở ra thứ thơ thực sự Mỹ, là cha đẻ của thơ tự do không vần Mỹ và là người có ảnh hưởng lớn nhất đến thơ Mỹ trong suốt một thế kỷ. Bài hát chính tôi không phải là khúc hát riêng tư về bản thân tác giả, mà có tham vọng trở thành thiên sử thi của người Mỹ đương thời. Với hàng ngàn câu thơ vừa tả thực đến chi tiết vừa phóng tưởng đến kỳ thú, vừa kể chuyện vừa luận bàn nhiều mặt đa đạng và khác biệt, thậm chí đối nghịch của đời sống và người Mỹ ở nửa đầu thế kỷ 19. Do hoàn cảnh đặc thù, người Mỹ lúc lập quốc là sự kết hợp giữa con người hoang dã (thô dân da đỏ, những người châu Âu khai phá miền Tây) và con người “văn minh” nên tính cách dầu tiên dễ nhận thấy ở người Mỹ: tự do phóng túng.

    Dưới mỗi đoạn thơ là phần bình và phân tích, để giúp bạn đọc phần nào hiểu được những ẩn ý sâu xa, những tính cách đặc thù hay khát vọng của người Mỹ.

     

    Tác giả: Walt Whitman (1819-1892). Nhà thơ, nhà luận vănvà nhà báo Mỹ. Ông được gọi là “American band” (band: người sáng tác và trình diễn sử thi cổ đại) ông là người mở ra thứ thơ thực sự Mỹ, cũng là cha đẻ của thơ tự do không vần Mỹ, là người có ảnh hưởng lớn nhất đến thơ Mỹ trong suốt một thế kỷ.

    Người dịch: Hoàng Hưng. Nhà thơ, dịch giả,

  • img-book

    Sách chỉ bán tại Hang Cáo.
    Liên hệ số điện thoại 0971 365 422 hoặc 01296 663 653 để đặt sách


    Chân trời có người bay tác giả: Đỗ Lai Thúy 100.000VNĐ

    Chân trời có người bay là tập tùy bút chân dung viết về các nhà nghiên cứu, những người âm thầm làm việc trong bóng tối. Một công việc nặng nhọc khổ sai. Những đóng góp học thuật của họ, dẫu có tác động tới hành trình tư duy dân tộc đi nữa, thì cũng ít được bạn đọc rộng rãi biết đến, hoặc hiểu đúng kể cả trong giới hẹp. Bởi vậy, để tăng cường thông tin về các tác giả này, tác giả Đỗ Lai Thúy sẽ cung cấp thêm đôi nét tiểu sử, hoặc niên biểu, danh mục tác phẩm và một công trình hoặc trích đoạn. Tuy nhiên, tác giả không có tham vọng nói hết về họ. Ai có thể đưa ra được lời nói cuối cùng về một con người, kể cả khi người ấy đã chết ? Đây chỉ là những chân dung nhìn nghiêng theo biệt nhãn của tác giả. Tất cả những chủ quan này đều xuất phát từ lòng kính trọng, mến yêu và thành thực của tác giả đối với những nhà nghiên cứu – những người làm việc trong bóng tối.

  • img-book

    Sách chỉ bán tại Hang Cáo.
    Liên hệ số điện thoại 0971 365 422 hoặc 01296 663 653 để đặt sách


    Hồ Xuân Hương – Hoài niệm phồn thực tác giả: Đỗ Lai Thúy 200.000VNĐ

    Hồ Xuân Hương là một nhà thơ nữ sống khoảng cuối thế kỷ XVIII đầu thế thế kỷ XIX, một hiện tượng độc đáo của văn học trung đại Việt Nam. Thơ Hồ Xuân Hương đầy chất dâm tục. Trước đây, người ta thường cho thơ Hồ Xuân Hương hoặc là dâm tục hoặc là không dâm tục theo lối tư duy cơ giới, hoặc nguyên lý loại trừ. Để chứng minh thơ của nữ sĩ, theo nguyên lý bổ sung, vừa là dâm tục vừa là không dâm tục, Đỗ Lai Thúy đã đi tìm ngọn nguồn thơ bà ở tín ngưỡng phồn thực. Một tín ngưỡng tôn thờ sự sinh sôi nảy nở ở con người, vật nuôi và cây trồng. Từ đó, tác giả cho rằng thực chất sự độc đáo ở thơ Hồ Xuân Hương là ở các biểu tượng lấp lửng hai mặt (ambivalence): trong thiêng có tục, trong tục có thiêng. Ngoài ra, tính lấp lửng hai mặt này còn được tạo dựng bởi một nghệ thuật ngôn ngữ siêu việt. Triết luận phồn thực của Đỗ Lai Thúy đã tạo ra một nhận thức mới về thơ Hồ Xuân Hương từ phong cách, tiếng cười đến thể loại thơ đường luật.

  • img-book

    Liên hệ số điện thoại 0971 365 422 hoặc 01296 663 653 để đặt sách


    Lời dạy của Rumi tác giả: Rumi 85.000VNĐ

    Thân thể của chúng ta luôn cần hai nguồn dinh dưỡng: thực phẩm thông thường cho thân xác và thực phẩm vi tế cho linh hồn.

    Khi tiếp cận với cuốn sách LỜI DẠY CỦA RUMI, chúng tôi như tìm được nguồn thực phẩm bổ ích cho tâm hồn mình, vì vậy chúng tôi nghĩ ngay việc giới thiệu đến những ai cũng có nhu cầu như chúng tôi.

    Chuyển ngữ từ tiếng Anh sang tiếng Việt một tác phẩm tâm linh tầm cỡ Rumi là một việc làm quá sức chúng tôi. Tuy bết đây là việc làm tự gây tai họa cho chính mình, chúng tôi vẫn vui lòng đón nhận, vì tai họa này sẽ rất ngọt ngào và bổ dưỡng. …

  • img-book

    Sách chỉ bán tại Hang Cáo.

    Liên hệ số điện thoại 0971 365 422 hoặc 01296 663 653 để đặt sách


    Mùa dã cổ tác giả: Hà Thủy Nguyên 85.000VNĐ

    Tập thơ này tác giả chỉ in một lần duy nhất 300 cuốn. 

    Mùa dã cổ của Hà Thủy Nguyên là tập thơ biểu hiện tâm trạng và những chiêm nghiệm về một miền quá khứ hoàng kim đầy tính ước lệ, đối nghịch với thực tại chất chồng các khuôn mẫu lộn xộn. Sống ở thế giới hiện đại nhưng tác giả lại viết về các hồi ức mơ hồ của thuở xa xưa đan cài trong một cái nhìn tách biệt từ một thực tại khác để lý giải thực tại này.

    Hà Thủy Nguyên là một nhà văn giả tưởng, sớm bước vào văn chương từ khi còn đang học cấp 2 bằng một cuốn tiểu thuyết dã sử kết hợp với các yếu tố thần thoại có tên “Điệu nhạc trần gian”(2004). Sau đó, trong hai cuốn tiểu thuyết “Cầm thư quán”(2008) và “Thiên mã”(2009), Hà Thủy Nguyên tiếp tục cuộc hành trình đi tìm tự do và bản chất của các thực tại. Tập truyện ngắn “Bên kia cánh cửa” (2013) được viết theo giọng văn trong những câu truyện cổ Andersen, thể hiện sự chênh vênh của tác giả khi đứng ở giao điểm giữa thực tại hiện hữu và vô hình. “Mùa dã cổ” (2016) đánh dấu một bước ngoặt lớn, khi Hà Thủy Nguyên tìm thấy niềm vui và sự hứng khởi khi đứng giữa giao điểm ấy.

  • Được xếp hạng 5.00 5 sao
    Nguồn gốc và sự phát triển của trống đồng Đông Sơn tác giả: Tạ Đức 260.000VNĐ

    Đã hơn 100 năm qua, kể từ sau cuốn Trống đồng cổ ở ĐNA của học giả Áo Franz Heger ( 1902), người phân loại các trống đồng cổ ở ĐNA thành 4 loại Heger I, Heger II, Heger III, Heger IV, vấn đề nguồn gốc và sự phát triển của trống đồng Đông Sơn, tức trống đồng loại Heger I luôn là một chủ đề khoa học lớn, khó, từng gây nhiều tranh cãi và chưa được giải quyết.

    Thực chất, chủ đề đó gồm 3 vấn đề có liên hệ với nhau: 1-Quê hương của trống đồng và tộc người sáng tạo ra nó.2-Nguyên mẫu của dạng trống đồng cổ nhất.3-Sự lan tỏa và phát triển của nó trong không gian và thời gian.

    Riêng về vấn đề quê hương trống đồng, hiện có ba quan điểm cùng song song tồn tại. Quan điểm thứ nhất coi quê hương trống đồng là Vân Nam, Trung Quốc. Quan điểm thứ hai coi đó là vùng đồng bằng sông Hồng, Bắc Việt Nam. Quan điểm thứ ba  coi đó là là một vùng rộng bao gồm cả Vân Nam, Quảng Tây ở Nam Trung Quốc và vùng Bắc Bộ Việt Nam.

    Bằng một cách tiếp cận mới, với nhiều bằng chứng dân tộc học, khảo cổ học, sử học, ngôn ngữ học mới, tác giả, nhà nhân học Tạ Đức, chứng minh rõ ràng và cụ thể quan điểm thứ hai, rằng An Dương Vương, vua nước Âu Lạc ( 207-179 TCN) là người duy nhất có đủ điều kiện cho đúc và phân phát trống đồng như một biểu tượng cho vương quyền và thần quyền Bách Việt; Cao Lỗ, vị tướng tài danh nhất của nước Âu Lạc là người lo việc đúc trống đồng, từ đó trở thành Thần Trống đồng và vị Tổ sư của nghề rèn ở Việt Nam; thành Cổ Loa chính là quê hương đích thực của trống đồng Đông Sơn, đúng ra phải gọi là trống đồng Âu Lạc.

    Cuốn sách, với 33 Chương, 668 trang, cũng sẽ đưa ra những câu trả lời rõ ràng, cụ thể hơn cho các câu hỏi: An Dương Vương là ai, từ đâu đến? Các nguyên mẫu của trống đồng là gì? Nỏ thần Cao Lỗ có cấu tạo thế nào? Bản chất của các hoa văn trên trống đồng Đông Sơn ra sao? Vì sao vùng Thanh –Nghệ lại là nơi có nhiều di chỉ Đông Sơn, nhiều trống đồng Đông Sơn và nhiều trống H II hay “trống Mường” nhất?. Vì sao trong các nước láng giềng với Việt Nam ở Đông Nam Á, Indonesia là nơi tìm được nhiều trống đồng Đông Sơn to và đẹp nhất v.v.

    Việc tìm hiểu nguồn gốc và sự phát triển của trống đồng cùng văn hóa Đông Sơn cũng mở ra một cửa sổ nhìn vào lịch sử các tộc người, các tín ngưỡng dân gian, các văn hóa cổ truyền ở Đông Á , Việt Nam và Đông Nam Á.


  • img-book

    Sách chỉ bán tại Hang Cáo.
    Liên hệ số điện thoại 0971 365 422 hoặc 01296 663 653 để đặt sách


    Thơ như là mỹ học của cái khác tác giả: Đỗ Lai Thúy 120.000VNĐ

    Chuyên luận THƠ NHƯ LÀ MỸ HỌC CỦA CÁI KHÁC gồm ba phần

    Phần một: THƠ NHƯ LÀ MỸ HỌC CỦA CÁI KHÁC

    Phần hai: CHÂN TRẦN ĐẾN CÁI KHÁC

    Phần ba: NHỮNG NẺO ĐƯỜNG CỦA CÁI KHÁC.

    Trong Phần một, phần lý thuyết nền tảng, mang căn cước cá nhân kinh lịch sâu dày nhà phê bình Đỗ Lai Thúy đã trình bày logic và uyển chuyển quan niệm triết mỹ về cái Khác của thơ thông sự thay đổi một cách đồng bộ của nhận thức luận thế giới hiện đại về cái Khác (Otherness) từ vật lý, triết học, mỹ học, nhân học… và nghệ thuật. Với tính chất lý thuyết, là đại đồ hình tư duy cho toàn bộ quyển sách, và rộng ra, là số phận thơ, Phần một với cả trăm trang sách được cấu trúc làm 11 tiết đoạn suy tưởng về cái Khác và Thơ trong tương quan chặt chẽ: 1. Khủng hoảng thực tại và kiếm tìm biểu đạt mới; 2. Chủ nghĩa hiện thực ở Việt Nam thành công và sự thất bại của thành công; 3. Chủ nghĩa hiện đại và sự thay đổi hệ hình lần thứ nhất; 4. Sự đổi khác mô hình ngôn ngữ thơ; 5. Từ mô hình đến sáng tạo: thơ hiện đại chủ nghĩa; 6. Cơ hội thay đổi hệ hình lần thứ hai: thơ hậu hiện đại; 7. Cái khác trong chủ nghĩa hậu hiện đại; 8. Cái khác như là phạm trù chủ đạo của mỹ học hậu hiện đại; 9. Thơ như là mỹ học của cái Khác; 10. Không gian như là môi trường sáng tạo của cái Khác; 11. Từ một lịch sử đến những lịch sử thơ.

  • img-book

    Liên hệ số điện thoại 0971 365 422 hoặc 01296 663 653 để đặt sách


    Từ điển tôn giáo và các thể nghiệm siêu việt tác giả: 500.000VNĐ

    Cuốn Từ Điển Tôn Giáo Và Các Thể Nghiệm Siêu Việt được hoàn thành là cả một công trình sưu tầm, biên soạn công phu và nghiêm túc; bao gồm những kiến thức kinh điển, độc đáo về tôn giáo và những trải nghiệm mang tính chất huyền bí, siêu việt của con người.
    Đặc điểm nổi bật của cuốn sách là:
    Trên 1.100 cuốn sách và vài trăm tạp chí xuất bản định kỳ được dùng làm tài liệu nghiên cứu, tham khảo.
    Giải thích đầy đủ, rõ ràng và sâu sắc những kỹ năng của con người đối với những hiện tượng huyền bí, tiên đoán đúng và chính xác những sự việc sắp xảy ra.
    Hàng loạt phép màu luôn xuất hiện trong các lĩnh vực: Thuật giả kim, thuật chiêm tinh, thuật dò mạch nước, thuật xem chỉ tay, ma thuật, thiền định siêu việt…

There are no products